Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

những phút giây cảm xúc nhất trong bóng đá mùa giải 2016/17

bạn đọc của đài BBC bình chọn ra 10 giây khắc đáng nhớ trong năm qua của giải đấu hấp dẫn nhất toàn cầu.
10. khởi đầu xuất sắc của Pep Guardiola
Pep đặt chân đến Anh sau khi hết thúc 3 năm hợp đồng cộng Bayern Munich. Thành công vang lừng trong quá khứ có Barcelona biến HLV người Tây Ban Nha nằm trong tốp các chiến lược gia hàng đầu toàn cầu. Người ta chờ đợi Pep sẽ làm được gì ở giải đấu khốc liệt ở Anh và ông đã chứng minh được khả năng.
8 trận trước hết Man City toàn thắng có 24 điểm tối đa. Trong chậm tiến độ với chiến thắng đậm 4-0 trước Bournemouth với lối tấn công dập dồn. Người ta bắt đầu nhắc về cỗ máy hủy diệt, 1 chức quán quân sớm. Nhưng sang tháng 9, trận hòa trước Celtic ở Champions League mở đầu cho loạt kết quả ko thấp về sau.
9. 20 năm Arsene Wenger gắn bó có Arsenal
Tháng 9, 20 năm trước, một người đàn ông Pháp đặt chân đến nước Anh. Wenger khi chậm triển khai mới là HLV nước ngoài thứ ba khiến việc ở xứ sương mù.
ngày nay, sau 20 năm, "Giáo sư" đã vun đắp một đế chế cho Arsenal. Hàng trăm cầu thủ trẻ hào kiệt được ông bổ dưỡng, 15 danh hiệu, một sân chuyển động mới hoành tráng, 700 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Wenger là HLV gắn bó với 1 đội bóng lâu nhất giải.
Wenger kỷ niệm ngày này có chiến thắng 1-0 trước Burnley.
8. loạn đả giữa cầu thủ Man City và Chelsea

Pha lộn xộn giữa cầu thủ 2 đội diễn ra tại Etihad hồi tháng 12. Man City tan trận thua Chelsea 1-3 ngay trên sân nhà. thời khắc này năm ngoái, Chelsea còn ngấp nghé khu vực rớt hạng. Và giờ họ chệm chệ trên ngôi đầu mang 6 điểm rộng rãi hơn đội xếp sau.
7. từ biệt sân Upton Park
Sân đấu mang tuổi đời 112 năm này không còn là sân nhà của West đam mê. Đội bóng thành London chuyển về sân mới, Olympic. cuộc đấu rút cục của Upton Park là cuộc đọ sức giữa West đam mê và Man Utd, được giả dụ phim bom tấn. Man Utd dẫn 2-1 nhưng chung cục West yêu thích ngược loại mang thắng lợi 3-2.
pháo hoa, những màn biểu diễn ánh sáng và những cựu ngôi sao West yêu thích đã trở về trong ngày chia tay sân.
6. "Sát thủ" tuổi teen Marcus Rashford trình làng
Trong thời kỳ u tối của Louis Van Gaal, Man Utd lại phát hiện điểm sáng Rashford. Tháng 2, trung phong 18 tuổi lần đầu đá chính và liên tục nổ súng ở các trận đấu quan trọng, trong chậm tiến độ mang cú đúp giúp Man Utd thắng Arsenal 3-2.
Đời Rashford sang trang khi liên tục đá chính và được triệu tập dự Euro 2016.
5. Mourinho cay đắng trong ngày trở lại Stamford Bridge
2 lần đến Stamford Bridge trong cương vị HLV Chelsea, Mourinho tự gọi mình là "Người Đặc biệt" rồi "Người Hạnh phúc". Nhưng khi dẫn dắt Man Utd trở lại đây vào tháng 10, ông chỉ là "Người Khốn khổ".
Man Utd thua tan tành 4-0 sở hữu bàn mở tỷ số được thực hiện 30 giây sau lúc bóng lăn.
4. Big Sam đẩy đối thủ xuống hạng
Cuối mùa trước, Sunderland hồi sinh khi mời HLV Sam Allardyce về giải cứu. chiến thắng quyết định 3-0 trước Everton trụ hạng thành công. 2 đội bóng cũ của Big Sam là Newcastle và Norwich bị đẩy rớt hạng. 58 ngày sau, Sam Allardyce trở nên HLV tuyển Anh nhưng sớm bị thải hồi vì scandal.
3. giây phút rồ dại của Liverpool
trận chiến giàu xúc cảm nhất của mùa trước là khi Liverpool hạ Norwich 5-4. Norwich dẫn 3-1 trong hiệp 1 nhưng rút cục thua 4-5. Trong chậm triển khai có 3 bàn thắng ghi ở phút bù giờ. khi Adam Lallana ghi bàn ấn định, anh chạy về phía khu kỹ thuật, cùng những đồng đội ăn mừng có HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã làm cho vỡ vạc cả kính vì quá phấn khích.
2. Tottenham mất chức vô địch trên sân của Chelsea
Tottenham là đội độc nhất vô nhị đua ganh ngôi vô địch có Leicester tới các vòng cuối cùng. Nhưng trận hòa 2-2 với Chelsea vào tháng 5 đã dập tắt mọi kỳ vọng.
những cầu thủ Tottenham cuối trận còn mất tĩnh tâm, lao vào xô xát với cầu thủ chủ nhà. Hình ảnh xấu xí không chấp nhận khi thua cuộc của Spurs nhận phổ thông chỉ trích.
1. Leicester hoàn tất câu chuyện cổ tích
41% độc giả của BBC bầu chọn đây là giây lát đáng nhớ nhất năm. từ đội bóng đặt chỉ tiêu trụ hạng, Leicester vô địch giải siêu hạng lần trước tiên trong lịch sử. Câu chuyện của Leicester là cổ tích thời đương đại mà rất khó đội bóng nhỏ bé nào sở hữu thể tái hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More