Pages

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Huyền thoại bóng đá Maradona vĩnh biệt ân nhân Fidel Castro

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa mang các lời tâm can tự đáy lòng mình, vĩnh biệt chủ tịch Fidel Castro, người bạn, người thầy, cũng là ân nhân của ông.
"Cậu bé vàng" Diego Maradona từng sở hữu những năm tháng chẳng thể quên trong đời ở Cuba, nơi mà ông được chủ toạ Fidel Castro yêu quý coi như tri kỷ và những bác sĩ nhiệt tâm, tận tình nhất ở đây giúp mình cai nghiện ma túy thành công. những năm tháng sau ngừng thi côngĐây, Maradona luôn được chào đón đặc biệt tại hòn đảo xinh đẹp này.
Năm 2013, Maradona trở lại Cuba thăm Fidel Castro và được chủ toạ đón tiếp mật thiết. Đầu năm 2015, chủ tịch Fidel Castro viết một lá thư dài 4 mặt giấy gửi tới Maradona, xóa tan tin đồn sở hữu cả toàn cầu rằng ông đã chết. Lá thư xúc động được khép lại bằng câu “Cái ấp ôm thật chặt trong khoảng 1 người thầy giáo”.
Đêm 25.11.2016, chủ tịch Fidel Castro trút hơi thở rốt cuộc ở tuổi 90. Huyền thoại bóng đá Maradona sau ngừng thi côngĐây đăng một tấm hình ông và chủ tịch Fidel Castro cộng các lời tâm tư trên trang cá nhân facebook.
Nội dung bức thơ từ trang tư nhân của cựu danh thủ Diego Maradona như sau: "Tôi vừa mất đi 1 người bạn, một tri kỷ, người luôn khuyên nhủ tôi, luôn gọi cho tôi bất kể khi nào để nói chuyện về chính trị, bóng đá, bóng rổ, người nói mang tôi rằng bà Clinton lên sẽ còn tệ hơn ông Bush. Và ông đã không sai, không bao giờ. có tôi ông đã, mãi mãi và sẽ là người vĩ đại nhất, chỉ có mình ông thôi. Trái tim tôi đau đớn bởi vậy nên giới vừa mất đi một con người vĩ đại.
không bên phải người nào cũng với thể, chỉ có 20 người, chôn vùi được 1 chế độ độc tài qua chậm tiến độ thách thức đế quốc Mỹ.

chẳng bên phải người nào cũng mang thể gỡ bỏ nạn mù chữ chỉ trong một năm.
chẳng ko phải ai cũng mang thể giảm tỷ lệ tử vong ở lọt lòng trong khoảng 42% xuống còn 4%.
chẳng phải người nào cũng với thể xây dựng đội ngũ bác sĩ hùng hậu 130.000 người, đảm bảo tỷ lệ một bác sĩ trên 130 công dân, tỷ lệ cao nhất trên thế giới.
không bên phải ai cũng vun đắp được 1 hệ thống đào lập y thầy thuốc thấp nhất trên toàn cầu, một.500 bác sĩ quốc tế được tốt nghiệp mỗi năm, cho tới hiện tại đã với tổng cùng 25.000 thầy thuốc được thấp nghiệp từ 84 đất nước.
không bên phải ai cũng mang thể điều 30.000 thầy thuốc đi thực hiện việc tại 68 đất nước, thực hiện sắp 600.000 nhiệm vụ.
chẳng phải ai cũng xây dựng được quốc gia độc nhất vô nhị ở châu Mỹ Latinh mà trẻ em không bị suy dinh dưỡng.
không phải người nào cũng xây dựng được một quốc gia chẳng mang ma túy ở châu các nước khu vực châu Mỹ.
không phải ai cũng giúp được 100% ít tuổi em được tới trường.
chẳng phải người nào cũng vun đắp được 1 đất nước không còn ít tuổi em lang thang.
chẳng phía phải người nào cũng khiến 1 quốc gia độc nhất vô nhị trên toàn cầu sở hữu hệ sinh thái bền vững.
chẳng phải người nào cũng xây dựng được 1 đất nước mà tuổi thọ trung bình của người dân là 79.
không phải ai cũng tin rằng sở hữu thể gây ra vắc xin chống ung thư.
chẳng phải ai cũng lập dựng được đất nước độc nhất vô nhị mang thể ngăn chặn lây nhiễm HIV trong khoảng mẹ sang con.
không bên phải ai cũng có thể tạo dựng được nền thể thao với số lượng huy chương Olympic phổ quát nhất ở Mỹ Latinh.
không bên phải người nào cũng với thể sống sót qua 600 vụ sát hại và 11 đời Tổng thống Mỹ luôn muốn làm hại mình.
chẳng bên phải ai cũng giúp đất nước mình mang thể sống sót qua 50 năm kiềm tỏa, cấm vận kinh tế.
không phía phải ai cũng sống tới 90 tuổi, với 1 chỗ đứng vượt bậc trong lịch sử toàn cầu.
ái tình của hàng triệu người. Sự hiểu lầm của phần đông người. Dẫu vậy chẳng ai có thể khiến gần như mọi người hiểu mình, vậy thì bỏ qua đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook More